Lập kế hoạch thiết kế văn phòng như thế nào

Lập Kế Hoạch Thiết Kế Văn Phòng Như Thế Nào1

Khi nói đến thiết kế văn phòng thi việc đầu tiên chính là công tác lập kế hoạch, có chuẩn bị tốt ngay từ lúc lập kế hoạch bạn sẽ có một thiết kế văn phòng tốt giúp cải thiện năng suất và góp phần vào sự an toàn của nhân viên của bạn trong công ty cũng như đối với những khách hàng của bạn.

Sau đó, hãy tìm một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín và hãy đặt niềm tin vào họ để đưa ra những yêu cầu trong kế hoạch của bạn để có thể tạo ra một nơi làm việc dễ chịu và hấp dẫn để dành nhiều thời gian cho công việc.

Dưới đâu là một số điểm bạn cần lưu ý để có được một kế hoạch chu đáo

  1. Sử dụng sơ đồ tầng: Nếu đơn vị của bạn có nhiều tầng, việc đầu tiên bạn cần phải tạo dựng không gian về số lượng, khu vực cầu thang, hành lang di chuyển, khu vực vệ sinh…
  2. Sơ đồ mặt bằng: Với bản vẽ sơ đồ tầng, bạn có để điều chỉnh kích thước các phòng, thêm hoặc chỉnh sửa kích thước cửa sổ, bố trí vị trí cửa ra vào…
  3. Bố cục văn phòng: Do một đơn vị có nhiều không gian làm việc khác nhau nên đòi hỏi các kiểu bố trí khác nhau – từ các bố cục văn phòng truyền thống , hoặc văn phòng mở, văn phòng làm việc nhóm. .. Ngoài ra là những phòng họp, khu vực làm việc mở và khu vực lưu trữ, bạn cần đưa ra để lên các phương án và bố cục khác nhau để dễ dàng đánh giá, xem xét và so sánh để ra quyết định lựa chọn.
  4. Lựa chọn phong cách: Hãy lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế hiện đại, tối giản hoặc theo tiêu chuẩn 5S để đơn vị thiết kế thi công có thể biến chúng thành hiện thực theo đúng với những mong muốn của bạn
  5. Thiết kế và trang trí: Nếu văn phòng không được lớn, hãy trang trí nội thất văn phòng nhỏ một cách tối giản và ưu tiên sử dụng các thiết bị đa năng.

Hãy thêm vào không gian làm việc hoặc không gian lễ tân và khu vực nghỉ ngơi bằng những nét trang trí backdrop, trang trí hoa văn họa tiết trên tường và trần bằng việc sử dụng màu sắc khác hoặc các chất liệu khác nhau… bạn có thể sử dụng hệ thống đèn cùng với trần vải để gây ấn tượng và sự độc đáo

  1. Chọn đồ đạc và đồ nội thất

Bạn nên tham khảo các mẫu đồ đạc và sản phẩm nội thất để lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp với từng không gian chức năng, như bàn làm việc cho quản lý, bàn làm việc cho nhân viên, tủ lưu trữ tài liệu cho bộ phận kế toán…

  1. Thiết lập kế hoạch phát triển nhân sự

Cần có kế hoạch phát triển nhân sự trong thờ gian ít nhất là 5 năm tới để bố trí thêm khu vực làm đủ với số lượng nhân viên và sự phát triển của công ty cũng như mua sắm trang thiết bị văn phòng.

Việc lên kế hoạch thiết kế văn phòng sẽ giúp bạn không bị thiếu sót trong quá trình làm việc cùng đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nội thất sau này được diễn ra một cách suôn sẻ. Nếu bạn cần tư vấn và tham khảo thêm những công trình thiết kế nội thất văn phòng hiện đại do Vietdecoration đã thực hiện, xin hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000

Rất hân hạnh được đón tiếp!