Bước vào guồng quay của nền kinh tế thị trường, việc đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác là điều không thể tránh khỏi của doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp thường thay đổi chiến lược PR để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình. Một trong những chiến lược được xem là xu hướng hiện nay chính là quà tặng doanh nghiệp. Hãy cùng công ty quà tặng doanh nghiệp Hà Nội chúng tôi tìm hiểu về chiến lược thú vị này nhé!
Tại sao cần phải sử dụng quà tặng doanh nghiệp?
Chạy theo cuộc đua cạnh tranh kinh tế, doanh nghiệp nào lựa chọn được quà tặng phù hợp và hoàn hảo nhất thì doanh nghiệp đó chính là người chiến thắng vẻ vang. Bởi quà tặng doanh nghiệp thực sự có vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc sinh tồn trên thị trường kinh tế.
– Thứ nhất, quà tặng là một phương thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Thử nghĩ xem, giữa hàng trăm hàng ngàn công ty lớn nhỏ, liệu bạn có thể đứng vững trên thị trường nếu như không khẳng định được dấu ấn riêng của doanh nghiệp mình? Quà tặng mang logo thương hiệu riêng chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng và ấn tượng đặc biệt với công ty của bạn.
– Thứ hai, quà tặng giúp doanh nghiệp chiếm trọn tình cảm của khách hàng nhờ phương thức chăm sóc khách hàng đặc biệt. Không sai khi nói rằng “khách hàng là thượng đế”, do đó, sự phục vụ tận tình, chu đáo đối với họ là vấn đề luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Và quà tặng chính là một trong những yếu tố cần thiết của sự phục vụ đó, thể hiện sự chân thành và tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng.
– Thứ ba, quà tặng còn là động lực khích lệ tinh thần của nhân viên, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc. Không chỉ dành cho khách hàng, doanh nghiệp cần sử dụng quà tặng như một cách thức ghi nhận những đóng góp và cống hiến của nhân viên đối với thành quả của công ty.
Giờ thì bạn đã thấy được sự cần thiết của quà tặng doanh nghiệp chưa? Thật là thiếu sót vô cùng tệ nếu doanh nghiệp không sử dụng quà tặng trong quá trình hoạt động.
Nên chọn quà tặng doanh nghiệp như thế nào?
Hiện nay, việc lựa chọn quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải chú ý một số điểm sau:
– Thứ nhất, quà tặng phải thể hiện được thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Hay nói cách khác, muốn đánh bại đối thủ cần phải có sự độc quyền trong quà tặng. Thật là buồn cười, nếu công ty của bạn chuyên sản xuất áo quần mang thương hiệu B&D mà quà tặng lại in logo thương hiệu Chanel. Cho nên, quà tặng phải là chính chủ, thuộc quyền sở hữu của riêng, không được trộn lẫn với bất kỳ doanh nghiệp nào khác.
– Thứ hai, quà tặng phải có giá trị sử dụng. Quà tặng đơn giản là thể hiện tình cảm, sự tôn trọng, tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà quà tặng chỉ có giá trị về hình thức mà không có giá trị sử dụng, như vậy thì quà tặng không còn ý nghĩa. Do đó, doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn quà tặng sao cho có ý nghĩa thiết thực đối với khách hàng.
– Thứ ba, quà tặng phải phù hợp với từng mục đích tặng quà của doanh nghiệp. Tặng quà nhân dịp khai trương doanh nghiệp, quà tri ân khách hàng dịp lễ Tết chắc chắn sẽ khác quà tặng trong hội thảo, hội nghị. Tùy vào tính chất, mục đích công việc mà doanh nghiệp phải tính toán cụ thể trong việc lựa chọn quà tặng để đạt được hiệu quả tối đa mục đích đã đề ra.
Chúng tôi hy vọng những phân tích trên đây sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn muốn lưa chọn quà tặng ý nghĩa thì vui lòng liên hệ với công ty quà tặng doanh nghiệp Hà Nội hoặc qua website https://quatangvang247.vn của chúng tôi để được tư vấn cụ thế hơn nhé!