Nguồn gốc của giày nam tăng chiều cao

Nguồn Gốc Của Giày Nam Tăng Chiều Cao (2)

Mọi thứ đều có sự khởi đầu. Chúng có thể là một ý tưởng tốt trong thời điểm hiện tại hoặc tiếp nối và phát triển của những tinh hoa trước đó. Đối với giày nam tăng chiều cao cũng vật. Sự hình thành của chúng đã có lịch sử từ hàng trăm năm trước. Cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử hình thành của giày nam tăng chiều cao để hiểu thêm về xu hướng giày thịnh hành nhất 2020 này nhé.

Sự hình thành của giày nam tăng chiều cao

Vào thời cổ đại, bạn sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi nhìn thấy những người đàn ông đi giày cao gót. Lúc này phần độn của giày cao nam được thể hiện ngay bên ngoài gót giày. Những đôi giày tăng chiều cao đầu tiên có gót không được mang bởi chiến binh Ba Tư cổ đại vào thế kỷ thứ 10. Lúc này chúng không liên quan gì đến việc cải thiện chiều cao mà vì mục đích đi xe ngựa. Những gót giày cao sẽ giúp những người đàn ông Ba Tư có tư thế chân vừa vặn với bàn chân khi đi xe ngựa. Những chàng cao bồi cũng dùng giày cao gót để việc đi trên ngựa diễn ra dễ dàng hơn. Dưới đế dày này còn có thể đảm bảo giấu được những vũ khí tốt ho dân cao bồi.

Phụ nữ bắt đầu sử dụng giày cao gót muộn hơn. Vào thế kỷ 16 khi Catherine de Medici mặc chúng để trông cao hơn cho đám cưới của mình thì chúng mới là tiền đề cho giày cao gót nữ. Tuy nhiên ngay sau đó, cái chết của Catherine de Medici khiến phụ nữ thời đại này mất hứng thú với xu hướng giày cao gót nữ. Điều đó chứng tỏ rằng sự ra đời cả giày cao nam sớm hơn giày cao gót nữ.

Vua Louis XIV – người tạo hứng thú cho giày cao nam

Đến thời vua Louis XIV thì giày cao nam vẫn dùng gót cao bên ngoài. Nhưng đây lại là thời kỳ đỉnh điểm nhất của giày cao gót nam. Mục đích của ông lúc này không phải để vừa khít với yên ngựa hay xe ngựa mà để tăng chiều cao ủa mình. Có thể nói ông là người đàn ông thấp nhất trong lịch sử của phương Tây khi chỉ có chiều cao khoảng 1,62 cm. Đây là chiều cao của Pháp vào thời đó. Tuy nhiên, ông không muốn uy thế hơn thể hiện qua chiều cao nên đã chọn tăng chiều cao với giày cao gót cho nam.

Vua Louis XIV của Pháp thường đi giày có gót nam cho mọi sự kiện. Chúng bỗng trở thành một xu thế và một cách thể hiện quyền lực địa vị. Vào thời điểm này màu đỏ của gót giày cao nam trở thành biểu tượng của quyền uy.

Những đôi giày cao nam chất lượng hàng đầu trong thời hiện đại bắt đầu có sự cải tiến. Chúng không phô trương gót giày ra ngoài mà tiến hành giấu chúng vào bên trong. Suốt 3 thập kỹ qua các nhà mốt của ngành giày không ngừng để cải tiến. Hiện nay những mẫu giày nam tăng chiều cao và các mẫy giày thông thường nhìn từ bên ngoài đề rất tinh tế và y hết nhau nếu bạn không nhìn vào thiết kế bên trong đế giày.

Đàn ông thời xưa đi giày để tạo sự thoải mái

Thương hiệu giày cao nam cao cấp hiện nay luôn đảm bảo cho bạn những đôi giày tăng chiều cao tốt nhất để cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, ngày xưa đàn ông đi giày để thể hiện sự thoải mái và địa vị của mình. Những tính năng và mong muốn cải thiện về chiều cao để phát triển các vấn đề khác ở người đàn ông hiện đại được quan tâm nhiều hơn.

Từ xa xưa, đàn ông đã biết các thể hiện địa vị của mình qua những đôi giày nam cao gót. Hiện nay những mẫu giày cao nam nổi bật lại càng tinh tế và hiện đại hơn. Bạn không nên bỏ qua những cơ hội hoàn thiện vóc dáng, cải thiện sự tự tin và mang đến thành công tốt hơn nhé.