Hiệu ứng chim mồi là gì? Đó là một trong những chiến lược kinh doanh được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Hiệu ứng chim mồi chính là người kinh doanh sẽ dùng mồi nhử – món hời để thu hút khách hàng. Và tất nhiên khách hàng sẽ mua đúng sản phẩm, mà bạn mong muốn mà vẫn vui vẻ, hài lòng. Do đó nếu bạn đang tìm cách tăng doanh thu bán hàng, hãy đừng bỏ qua chiến lược này nhé.
Hiệu ứng chim mồi – Quy luật 100
Đây là một trong những chiến lược hiệu ứng chim mồi, được nhiều người doanh nghiệp lựa chọn để tăng doanh thu bán hàng. Ưu điểm của nó chính là đánh đúng vào tâm lý người mua thích mua sản phẩm có chiết khấu hấp dẫn. Đó chính là lý do, người bán sẽ áp dụng nó trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Do đó thay vì bạn ghi giảm giá bằng số tiền cụ thể, hãy sử dụng chính sách giảm giá dưới dạng %. Nó sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả hơn.
Hiệu ứng chim mồi – nhiều sự lựa chọn cho khách hàng
Để giúp khách hàng không cảm thấy bị ép buộc mua sản phẩm và không hài lòng sau khi thanh toán. Bạn hãy áp dụng ngay chiến lược nhé. Thay vì đưa ra một sản phẩm với một mức giá duy nhất, bạn hãy cho thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau. Và kết quả họ sẽ mua món hàng có giá trị cao hơn, nhưng vẫn cảm thấy thỏa mãn, vui vẻ.
Hiệu ứng chim mồi – Thêm lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn hơn
Đây là hiệu ứng chim mồi được nhiều người bán hàng chọn hiện nay và tất nhiên kết quả mang lại rất hiệu quả. Thay vì chỉ một lựa chọn, bạn hãy đưa thêm lựa chọn thứ 3 nhưng kém hấp dẫn hơn. Nó sẽ giúp làm nổi bật giá trị của sự lựa chọn lớn hơn còn lại, mà ban đầu bạn muốn khách hàng chọn.
Sử dụng con số nhỏ hơn
Tất cả mọi người tiêu dùng đều mong muốn mua sản phẩm tốt với giá rẻ nhất. Vì thế năm bắt tâm lý này, chiến lược chim mồi với con số nhỏ hơn được áp dụng. Và bạn sẽ nhận ra kết quả khi chủ cửa hàng niêm yết sản phẩm với giá 99.000 hay 199.000 đồng. Nó sẽ thu hút người mua và làm họ cảm thấy hài lòng hơn so với giá 100.000 – 200.000 đồng. Đây chính là hiệu ứng chim mồi giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Chiêu thức đánh lừa
Sử dụng chiến lược này, bạn sẽ có cảm giác như doanh nghiệp quan tâm đến lợi ích khách hàng. Tuy nhiên thực tế doanh nghiệp không hề bị thua lỗ, thậm chí còn bán được nhiều sản phẩm và tăng doanh số bán hàng cao hơn. Và để giúp bạn hiểu hơn về chiến lược hiệu ứng chim mồi này, chúng tôi sẽ cho bạn một ví dụ minh họa dễ hiểu hơn. Nếu bạn mua 1 chai nước ngọt cần trả 20.000 đồng. Nhưng trường hợp bạn chọn combo 2 chai nước ngọt chỉ phải trả 30.000 đồng. Và tất nhiên bạn sẽ biết kết quả lựa chọn rồi đấy nhé.
Lời kết
Với bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn đã giúp bạn hiểu hiệu ứng chim mồi là gì rồi nhé. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ cạnh tranh hiện nay. Hiệu ứng chim mồi là chiến lược kinh doanh, bạn nhất định không thể bỏ qua. Tuy nhiên để đem lại kết quả bán hàng như mong muốn, bạn cần tìm hiểu và lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Ngoài ra hãy đừng bỏ qua các tài liệu nói về hiệu ứng chim mồi như hiệu ứng chim mồi pdf, hiệu ứng chim mồi tiki, hiệu ứng chim mồi ebook…được nhiều người sử dụng hiện nay. Hoặc nếu bạn gặp khó khăn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin sau đây nhé.
- Công Ty CP. Nef Digital
- Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
- VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
- Hotline: 0246655 2266
- Website: https://nef.vn
- Email: [email protected] – [email protected]