Thiếu hụt protein do giảm cân ăn kiêng sai cách

Thiếu Hụt Protein Do Giảm Cân ăn Kiêng Sai Cách.

Giảm cân là một quá trình không dễ dàng yêu cầu kiêng khem khắt khe, luyện tập cường độ cao. Việc ăn kiêng giảng cân không đúng cách dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể. Nhiều người lựa chọn giải pháp ăn kiêng thịt động vật, ăn chay, khiến cơ thể thiếu hụt protein để tăng cơ và duy trì cơ bắp. Thiếu hụt protein sẽ gây nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Bổ sung bột protein tổng hợp là giải pháp thay thế, được nhiều người áp dụng. Dưới đây là nhận định vè sự thiếu hụt của protein và cách bổ sung protein để giảm cân hiệu quả an toàn.

Ảnh hưởng của sự thiếu hụt protein

Protein là dưỡng chất càn thiết tham gia vào cấu trúc tế bào, các cơ quan, bộ phận cơ thể. Bởi vậy, sự thiếu hụt protein sẽ dẫn đến sự thoái hóa của nhiều bộ phận trên cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người:

  • Thiếu protein gây rụng tóc, móng tay khô sơ, da mất đi sự đàn hồi do không có acid amin tham gia cấu trúc tế bào.
  • Thiếu protein dẫn đến các tình trạng teo cơ, cơ chậm phát triển, không phục hồi cơ sau quá trình luyện tập hà khắc. Tình trạng mệt mỏi, uể oải kéo dài, buồn ngủ, thiếu sức.
  • Thiếu protein tham gia cấu trúc não, dẫn đến trí nhớ kém, tinh thần không tỉnh táo, chậm phát triển trí tuệ ở trẻ.
  • Thiếu protein cũng đồng thời cản trở quá trình giảm cân, do các acid amin tham gia quá trình chuyển hóa chất, tăng cường trao đổi sinh hoá.

Nguyên nhân do sự cắt giảm quá mức thực phẩm chứa protein từ động vật – nguồn protein đầy đủ, hoàn chỉnh. Không chỉ tiếu protein, cơ thể sẽ thiếu đi nhiều vi chất, vitamin cần thiết cho chuyển hóa hóa sinh của cơ thể.

Cách bổ sung protein giảm cân hiệu quả

Bổ sung protein cho quá trình giảm cân là cần thiết, giúp tốc độ chuyển hóa nhanh hơn. Các con đường bổ sung protein chủ yếu qua ăn uống. Với người ăn chay, muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo đủ lượng protein cần thiết cần lựa chọn nguồn thực phẩm giàu protein lành mạnh: rau xanh, đậu nành, đậu đen, hạt é…

Sử dụng thực phẩm chức năng protein bổ sung cho cơ thể cũng là một giải pháp mà người dùng lựa chọn thay thế. Các sản phẩm bột protein giảm cân trên thị trường đa dạng. Tuy nhiên cần chú ý chọn sản phẩm chính hãng, nguồn gốc thực vật, hàm lượng protein dễ hấp thu cao. Kết hợp bố sung protein từ thực phẩm chức năng cùng chế độ ăn uống và luyện tập giảm cân để đốt cháy mỡ thừa.

Cơ thể con người cần được cung cấp đầy đủ các nhóm chất thiết yếu và protein là thành phần không thể thiếu mà người ăn kiêng giảm cân cần lưu ý. Bổ sung đa dạng nguồn protein thực vật, đồng thời có thể sử dụng thực phẩm chức năng để tăng lượng protein thiếu hụt cho cơ thể trong quá trình luyện tập. Sử dụng bột protein Herbalife chính hãng, bổ sung nguồn protein lành mạnh cho cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khách hàng quan tâm có thể để lại phản hồi để được tư vấn cách sử dụng bổ sung protein với herbalife f3.