Biện pháp phòng cháy báo cháy gia đình, chung cư tốt nhất

Biện Pháp Phòng Cháy Báo Cháy Gia đình, Chung Cư Tốt Nhất1

Hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều vụ cháy nổ, những vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản thường xuất hiện tại những tòa nhà cao tầng, chung cư, nhà xưởng… Biện pháp để phòng cháy báo cháy cho gia đình, chung cư là gì? Quý khách quan tâm đến điều này không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Biện pháp phòng cháy chữa cháy chung tại các đơn vị tổ chức

Để phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà chung cư, mỗi người cần có ý thức chấp hành đúng quy định về phòng cháy chữa cháy khi sử dụng lửa và các thiết bị sinh nhiệt.

Không được chứa các vật liệu xăng dầu, khí ga gây nổ vào công trình, khi sử dụng cần hạn chế về số lượng và có những giải pháp phòng cháy báo cháy cho những khu vực này để đảm bảo an toàn cho mọi người. Không nên sử dụng những vật dễ cháy trong không gian nội thất của mình, nên sử dụng cửa được làm bằng chất chống cháy.

Nguồn điện chiếu sáng của khu vực cần được lắp đặt thiết bị bảo vệ aptomat, đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với mọi công trình.

Ngoài hệ thống phòng cháy, khu vực chung cư cần trang bị thiết bị báo cháy, chữa cháy tự động để đảm bảo an toàn cho toàn khu vực. Lối thoát hiểm cũng cần phải đảm bảo an toàn, có hệ thống ngăn lửa, chống khói và có chỉ dẫn cho toàn khu vực khi mất điện.

Cho dù là khu vực nào cũng cần trang bị thiết bị phòng cháy báo cháy, hỗ trợ trong bất kì tình huống nào từ lực lượng cứu hộ. Có lớp tập huấn cho toàn khu vực để mọi người biết cách xử lý, ứng khi khi có sự cố cháy nổ sảy ra. Ngoài ra báo cho lực lượng cứu hộ phòng cháy chữa cháy gần nhất để dập tắt đám cháy nhanh chóng, thoắt hiểm kịp thời.

Biện pháp phòng cháy báo cháy gia đình

Ngoài những đơn vị tổ chức, mỗi gia đình cần có biện pháp để lắp đặt thiết bị phòng cháy báo cháy. Để đảm bảo an toàn và cho mọi người trong gia đình, khu vực sinh sống không nên lưu trữ những chất gây cháy. Nếu các gia đình là đơn vị kinh doanh các mặt hàng dễ cháy như xăng dầu, quần áo, vải vóc… cần phải chú ý đến nguồn lửa, sắp xếp tạo lối đi phù hợp để khi có sự cố mọi người biết cách thoát hiểm kịp thời.

Nguồn điện phải đảm bảo an toàn, khi có sự cố hãy nhờ đơn vị uy tín chuyên cung cấp lắp đặt xử lý kịp thời, tránh những sự cố không mong muốn sảy ra. Nguồn điện, thiết bị cần sử dụng đúng cách, hạn chế hư hỏng, chập điện, cháy nổ.

Mỗi người cần có ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy, khi thấy những dấu hiệu bất thường bạn hãy cảnh báo cho mọi người để tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra cách xử lý khắc phục kịp thời. Gọi cho đơn vị sửa chữa, lắp đặt để được khắc phục sớm nhất. Khi sảy ra sự cố cháy nổ bạn hãy nhanh chóng báo cho lực lượng cứu hộ để được ứng cứu kịp thời, không cho đám cháy lan sang những khu vực khác gây thiệt hại về người và tài sản.

Phòng chống cháy nổ là điều ai cũng nên làm để tránh được những sự số đáng tiếc sảy ra, mang đến cuộc sống an toàn cho mọi người.

Bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống phòng cháy báo cháy gia đình, chung cư để cảnh báo cháy sớm hãy đến với công ty cổ phần phòng cháy chữa cháy Thăng Long để thỏa sức lựa chọn những sản phẩm mình muốn. Tất cả các sản phẩm công ty cung cấp đều cam kết về chất lượng. Mọi thắc mắc quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ, giải đáp tốt nhất.