quy trình làm việc chung của nhân viên giao hàng

nhân viên Stavius Coffee không được dùng cụm từ: “Không biết!” để trả lời khi khách hàng hỏi tin tức và Những sự việc liên quan trong việc. Nếu thật sự thiếu hiểu biết nhiều rõ sự việc hay là không giải đáp được, cần khôn khéo yêu cầu Khách chờ trong ít phút và liên hệ quản lý trực tiếp để giải đáp cho Khách.

I – xác lập Các công việc CỦA vị trí Ship hàng TẠI STAVIUS:

Tại Stavius Coffee nhân viên phục vụ rất cần được triển khai lần lượt Các công việc sau:

– dọn dẹp và sắp xếp, đảm bảo an toàn vệ sinh hàng loạt công viên xanh của quán, bao gồm: quét, hút bụi, vệ sinh. toàn bộ công viên xanh quán bao gồm: sân, tầng 1 (trước và sau), nhà vệ sinh, lầu 1, bếp & cầu thang. gồm có cả việc thường xuyên phải dọn lau chùi, lau mặt nền nhà do Khách và hoạt động và sinh hoạt của nhân viên quán tạo ra.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe

– Giữ gìn sự gọn gàng, gọn gàng trong đồng loạt công viên xanh của quán, gồm có Các việc: sắp xếp phương vị của những bàn, ghế, nệm… bao gồm cả trong tình huống Khách và nhân viên di chuyển làm xê dịch nên bắt buộc phải thường xuyên phải sắp xếp lại bàn và ghế.

– chuẩn bị trước để luôn chuẩn bị sẵn sàng phục vụ, bao gồm: sẵn sàng chuẩn bị khi vào ca đầu giờ Những đồ đạc ly, chén, tách, dĩa sạch sẽ và chuẩn bị sẵn sàng Ship hàng, pha nước trà cốt để châm trà đá cho Khách, chuẩn bị sẵn sàng khăn ăn, muỗng nĩa, nhiều chủng loại tương, nước chấm & tăm.

– Phụ phòng bếp trong các việc chuẩn bị món ăn, bao gồm: rửa chén, nhặt rau, sẵn sàng bữa cơm trưa & phụ giúp Các việc khác theo đề xuất của bếp, đặc biệt trong tình huống có rất nhiều khách cùng gọi đồ ăn trong cùng kỳ.

– Đảm nhận thêm những việc làm của thu ngân, pha chế: Khi quán vắng Khách, hoặc Khách đến quán không dồn dập. thực hiện việc làm của thu ngân bao gồm: nhập tài liệu máy tính xách tay dựa trên order, in phiếu tính tiền, kiểm tiền & hoàn trả tiền còn dư cho Khách (tiền thối). thực hiện công việc của pha chế bao gồm pha chế nước uống theo công thức do quán phân phối, điều hành và quản lý & dọn dẹp vệ sinh khu vực pha chế.

– Ngồi trực tại cửa Ra – Vào, đúng phương vị quy định trong thời hạn mong chờ Khách. Khi Khách Ra hoặc Vào phải đứng xuất hiện & cúi chào Khách.

– Giao hàng Khách trong đồng loạt khuôn viên quán, gồm có cả ngoài sân, xuyên suốt tầng 1 và lầu 1. liên tục di chuyển giữa Những khoanh vùng để quan sát & trợ giúp khi Khách cần sự hỗ trợ.

– quan tâm khách hàng chu đáo ân cần, bao gồm: đón tiếp khách quý Hàng niềm nở khi họ vừa đến quán, rất cần thiết phải chào hỏi và Open. hướng dẫn Khách chọn lựa chỗ ngồi hợp lý, giao hàng Khách nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ Khách trong quãng thời hạn họ ở lại quán, liên tiếp châm nước trà & quan sát xem lúc nào Khách cần sự giúp sức của nhân viên.

– bộc lộ thái độ thân thiện, sang trọng bài bản và chuyên nghiệp, phải luôn nhẹ nhàng trang nhã không gây ảnh hưởng tác động đến người mua, không được thiếu xót, không chu đáo trong giao hàng, nhân viên truyện trò lớn tiếng với nhau, di dời đi lại mạnh chân, mạnh tay…

– Kiểm tra trước lúc hết ca thao tác, kiểm tra lần cuối trước khi hết ca thao tác & rời khỏi quán, gồm có tất cả Những vụ việc việc làm từ trên đầu giờ. đảm bảo an toàn khi nhân viên rời khỏi, quán không có Những sự lộn xộn, bê bối.

Xem thêm nhà hàng tuyển nhân viên

***

II – QUI TRÌNH CHUNG CỦA PHỤC VỤ:

– dưới đây là tất cả các việc nhân viên cấp dưới Ship hàng rất cần phải làm trong 1 ca thao tác, được viết theo từng bước từ lúc nhân viên vào ca đến khi kết thúc ca thao tác làm việc.

– đây chính là quy trình chung trong điều kiện kèm theo thao tác làm việc tuyệt đối, nếu có nảy sinh hoặc sự cố ngoài dự đoán, nhân viên cần được thông tin quản lý để có hướng giải quyết và xử lý.

– nhân viên cấp dưới tại quán chứng minh và khẳng định phải đa-zi-năng, phụ trách được các công việc theo thỏa thuận. Khi quán đông người tiêu dùng, việc làm tiếp tục quá tải. quản lý điều hành hoặc chủ đầu tư của dự án sẽ tuyển dụng và tăng thêm nhân sự.

***

2.1 VÀO CA:

– nhân viên vào ca tiến hành công tác chấm công tại cổng bảo đảm hoặc quầy thu ngân, không đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm khi vào phía bên trong quán. Chỉnh trang đồng phục, trang điểm nhẹ (đối với nhân viên cấp dưới nữ) và soi gương ít nhất 01 lần trước khi ra khu vực Khách nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn đã triển khai tốt Những điều nêu trong nội quy.

– lấn sân vào quán liền gạt bỏ Các điều phiền muộn, tức bực, cãi cọ ở bên ngoài. Luôn giữ trạng thái tinh thần thoải mái, tươi cười khi chào tiếp đón khách.

***

2.2 chuẩn bị ĐẦU GIỜ:

1. nhân viên cấp dưới kiểm tra một lượt quanh Khu Vực mình làm việc (sàn nhà, đèn, quạt… ), báo cáo quản lý điều hành nếu bắt gặp hư hại, điều phi lý.

2. Kiểm tra bàn ghế: bàn ghế sắp đặt phải ngay ngắn, đúng vị trí, Các bàn ghế có tín hiệu bị hư hỏng phải báo cáo để thay thế.

3. Kiểm tra vật dụng: có 02 tiêu chuẩn cần kiểm tra: con số vật dụng và chất lượng vật dụng (số lượng nhằm mục đích bảo đảm đủ để phục vụ Khách, chất lượng nhằm mục đích đảm bảo đồ đạc sạch, không trở nên hư hỏng, sứt mẻ…) Các đồ vật cần chuẩn bị: bộ đồ ăn, khăn xếp, hũ gia vị, khăn giấy, tăm xỉa răng, lót ly, ly trà đá, bình trà đá… và bổ sung khi thiếu.

4. Kiểm tra Các lọ gia vị: cần phải sạch và lượng gia vị còn trong chai lọ phải nhiều hơn thế một nửa khi Ship hàng Khách.

5. Kiểm tra hàng bán trong ngày: liên hệ nhân viên cấp dưới pha chế và nhân viên cấp dưới bếp để nắm được thực trạng hàng bán trong thời gian ngày, hàng nào tạm hết, hàng nào cần bán thì sẽ support cho Khách để né tránh tồn vật liệu.

6. Khi đã làm xong Các việc trên, nếu trong Quanh Vùng thuộc khoanh vùng phạm vi trực của họ vẫn chưa có Khách, điều hành sẽ điều động nhân viên cấp dưới hỗ trợ một số trong những công việc đơn cử hoặc xem lại Menu chớp lấy nhiều hơn thế về Những phần tử đồ ăn thức uống, cách chế biến, hương vị đặc trưng… tuyệt vời và hoàn hảo nhất chưa được tụ tập trò chuyện, đùa giỡn khi vắng Khách.

***

2.3 QUI TRÌNH Giao hàng KHÁCH:

1. Khi chưa cần phải giao hàng Khách và đã chuẩn bị sẵn sàng chu đáo Những vụ việc ở trên, nhân viên Giao hàng đứng hoặc ngồi tại phần do quản lý điều hành qui định. những năm này, nhân viên được quyền đọc báo & tạp chí giấy, đọc sách hoặc học bài. tuyệt đối hoàn hảo không sử dụng điện thoại để online, facebook, nghe nhạc…

2. Khi Khách vào quán, nhân viên cấp dưới Ship hàng phải ra Open và chào câu chào bắt buộc: “Stavius xin chào ạ!”.

3. nhân viên phục vụ chủ động tiếp chuyện với Khách và trình Menu cho Khách xem. để ý thứ tự ưu ái phục vụ: các cụ ông cụ bà (nam – nữ), trẻ nhỏ, nữ giới và nam giới trẻ tuổi.

4. nhân viên cấp dưới ship hàng phải chọn vị trí đứng hợp lý và phải chăng sao cho tất cả Khách ngồi trong bàn đều có thể giao tiếp trực diện với nhân viên cấp dưới, chưa được đứng sau sườn lưng Khách, không đứng xoay lưng về hướng Khách.

5. trong khi Khách đang xem Menu, nếu Khách có vẻ chọn lựa hoặc tâm trí lâu, nhân viên tận dụng thời điểm đó vào lấy trà đá (nước lọc) cho Khách.

6. sau khi giao hàng trà đá, để ý tới thái độ của Khách mà đoán biết Khách đã chọn món xong chưa, xin phép Khách lấy order.

7. Lắng nghe Khách & ghi order cẩn trọng, nếu thiếu hiểu biết ý Khách rất cần phải hỏi lại Khách, lưu ý trong đầu hoặc trong giấy tờ order Khách nào gọi món gì để khi mang thức ăn ra Ship hàng không biến thành nhầm Khách. sau lúc lấy order toàn bộ Khách trong bàn, điều quan trọng đặc biệt là phải nhắc lại một đợt tiếp nhữa Những món Khách đã order, kết thúc bằng câu: “Anh, Chị (hoặc Cô, Chú tùy tình trạng thực tế) vui vẻ chờ ít phút ạ!”.

8. Đến quầy thu ngân tiến hành công tác ghi phiếu order: Thu ngân sẽ chuyển order cho quầy pha chế nếu là thức uống, Giao hàng sẽ chuyển order cho nhà bếp nếu là thức ăn.

+ Thức uống: nhân viên cấp dưới rất cần được sẵn sàng mâm, lót ly… sẵn sàn Giao hàng Khách.

+ Thức ăn: nhân viên cấp dưới cần chuẩn bị: mâm, gia vị, muỗng… nĩa, khăn giấy… sẵn sàn Giao hàng Khách.

Tầm quan sát luôn hướng vào người tiêu dùng trong những năm pha chế hoặc nhà bếp đang chế biến order.

9. Khi pha chế hoặc bếp đưa thức ăn, thức uống ra, nhân viên cấp dưới ship hàng phải kiểm tra một lần trước lúc đưa theo phục vụ Khách, ưu ái theo thứ tự: người lớn tuổi, trẻ nhỏ, Khách nữ, Khách nam. Kết thúc bằng câu: “Chúc… dùng ngon miệng ạ!”.

10. nhân viên cấp dưới quay về chỗ theo qui định, hoặc chọn vị trí tương thích, quan sát Khách 1 cách lịch sự và trang nhã để chớp lấy yêu cầu tiếp theo của Khách (gọi thêm thức ăn, goi thêm nước uống, xin thêm gia vị…), quan sát nếu thấy Khách không dùng thức ăn thức uống hoặc dùng còn thừa nhiều phải nhã nhặn hỏi thăm về chất lượng thức ăn, thức uống. tiếp sau đó phải báo quản lý điều hành chớp lấy, giải quyết.

11. Quan sát Những đồ đạc trên bàn Khách ngồi, xin phép Khách để dọn bớt Những thứ không rất cần thiết sau khi Khách đã dùng hết phần thức ăn, thức uống đó, rót thêm trà đá mỗi một khi Khách uống còn ít hơn 50% ly. Xin phép lau bàn nếu bàn ướt hoặc dơ.

12. Quan sát đề xuất tính tiền từ Khách, in hóa đơn tính tiền kẹp vào Holder (Tab tính tiền) & đưa cho Khách bằng cả 2 tay hoặc để Tab tính tiền trên bàn trong tình huống Khách đang bận. Khi Khách trả tiền, nhân viên kiểm tra tiền trước mặt Khách & xác thực với Khách số chi phí thực nhận, kết thúc bằng câu: “Dạ, em (con) nhận của anh/chị (cô, chú) … (số tiền) ạ!”, nhân viên xem xét đổi trả lại Khách nếu tiền hư, cũ rách nát hoặc hoài nghi tiền giả, đến quầy thu ngân trình số chi phí & đợi thu ngân thối lại, đếm kỹ tiền thối đặt vào trong Holder cảnh giác tiếp sau đó đưa Khách bằng 2 tay kèm thêm câu: “Dạ, anh/chị (cô, chú) vui vẻ kiểm tra lại ạ!”.

13. Chào Khách ra về, Open cho Khách và hẹn hội ngộ Khách.

14. nhân viên trực ca cuối ngày phải chờ cho Khách ra về hết mới được ra về. không được ra về khi Khách còn ngồi trong Quán. trong thời điểm mong chờ, nhân viên cấp dưới rất có thể tranh thủ dọn dẹp vệ sinh & làm Những việc làm thuộc phân công trách nhiệm được giao của họ.

***

2.4 CUỐI GIỜ LÀM VIỆC:

1. nhân viên dọn dẹp và sắp xếp toàn bộ những vật dụng, đồ vật, kiểm tra lại con số đối chiếu với khi vào nhận ca, tránh làm mất, hư hỏng đồ vật.

2. dọn dẹp lau chùi bàn ghế, quét mặt sàn nhà.

3. trước lúc ra về, nhân viên cấp dưới cần kiểm tra thật kĩ một đợt nữa Những dòng thiết bị điện, Khu Vực sàn nhà, đèn, máy lạnh…

4. nhân viên cuối cùng ra về phải báo đảm bảo tắt cầu dao điện, kiểm tra khóa gas…

***

III – Các lưu ý KHÁC:

– Stavius không quan trọng việc nhân viên cấp dưới có nguồn gốc xuất xứ xuất phát như thế nào, yếu tố hoàn cảnh GĐ thế nào. rất có thể trong hạnh phúc gia đình, bạn được Ba Mẹ, anh chị nâng niu, chiều chuộng… là “công tử”, “tiểu thư”. Nhưng khi tới quán trong ca thao tác làm việc, bạn được đối xử công bằng, thông thường như những nhân viên cấp dưới khác.

– nhân viên phải ghi nhận rõ phương vị công việc, vị thế & nguyên do mà bạn đến làm việc tại Stavius để có các cư xử đúng chuẩn mực.

– đối với đặc điểm của mỗi ca thao tác làm việc, điều hành và quản lý sẽ phân công trách nhiệm & chỉ dẫn 1 cách chi tiết cụ thể hơn