Phụ nữ mang thai nên ngủ sớm và đúng giờ

lúc với em bé, cột sống của người mẹ phải chịu một sức ép rất lớn, thường khó có được một giấc ngủ ngon. Vì thế rất cần chọn đệm phải chăng cho bà bầu sẽ giúp những mẹ giảm bớt khó chịu, vừa mang được giấc ngủ ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự vững mạnh của thai nhi.

Việc lựa chọn 1 loại đệm thấp cho mẹ bầu là điều khôn xiết quan trọng và cần thiết giúp mẹ bầu với được 1 giấc ngủ ngon hơn, đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Bạn nên chọn lựa các thương hiệu đệm chính hãng, và sở hữu sự cân nhắc đúng đắn nhất trước khi đưa ra quyết định nên tậu loại đệm nào để với thể tiêu dùng cả trước, trong và sau thời gian mang thai.

Bí quyết giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon

Ngoài việc quan trọng nhất đó làm lựa chọn một chiếc đệm tốt và phù hợp nhất với tư thế nằm ngủ của mẹ bầu, Bạn cần hết sức lưu ý những đều sau đây để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt nhất:

Phụ nữ mang thai nên ngủ sớm và đúng giờ

Khi mang thai cần lưu ý chế độ sinh hoạt khoa học. Việc đi ngủ đúng giờ mỗi ngày sẽ đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái hơn. Không nên thức quá khuya.

Lưu ý chế độ ăn của phụ nữ mang thai

hụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho bà bầu để cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Để tránh bị khó tiêu thì bạn không nên ăn gì trước khi ngủ 2 tiếng. Chỉ cần uống một ly sữa ấm trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng để làm tăng chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm:

Thư giãn cần thiết cho phụ nữ mang thai

Ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc nhẹ, luyện tập yoga,… là lựa chọn lý tưởng để cơ thể bà bầu được thư giãn, đẩy lùi căng thẳng sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Chọn tư thế ngủ phù hợp cho phụ nữ mang thai

Khi mang bầu bạn không nên nằm ngửa hoặc nằm sấp vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tư thế ngủ mang thai chuẩn nhất được các chuyên gia khuyến khích đó là nằm nghiêng bên trái với chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại. Tư thế này tốt cho tim, mẹ bầu cũng dễ thở hơn đồng thời giúp lưu thông máu , dưỡng chất dễ dàng đến thai nhi.

Sử dụng gối nâng đỡ bụng bầu

Với tư thế nằm nghiêng bạn nên sử dụng thêm gối đặt giữa hai chân để thêm thoải mái khi ngủ, bên cạnh đó kê thêm gối bên dưới phần lưng hoặc bụng để nâng đỡ bụng bầu.

Massage cho phụ nữ mang thai trước khi ngủ

Việc massage nhẹ nhàng rất có lợi cho giấc ngủ của bạn, giúp cả mẹ và bé được thư giãn, thoải mái. Bạn có thể nhờ ông xã massage đầu, cổ, mày, lưng thật đơn giản. Được massage mỗi ngày, bạn sẽ giảm thiểu tình trạng stress khó chịu khi mang thai, tăng cường cảm giác thoải mái, tăng cường sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình trạng đau lưng và đau thần kinh tọa khi mang thai. Một giấc ngủ ngon sẽ trở nên dễ dàng hơn với bà bầu.

Phụ nữ mang thai nên mặc đồ ngủ thoải mái

Thay những bộ đồ ngủ chật chội và dễ làm bạn đổ mồ hôi, một bộ trang phục thoải mái sẽ dễ dàng đưa bà bầu vào giấc ngủ hơn. Nên lựa chọn trang phục rộng rãi với chất liệu dễ chịu như satanh hoặc tơ lụa; không nên mặc đồ quá mát mẻ, không trùm chăn kín gây khó thở.