Kinh nghiệm mở của hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm nhưng lại chưa biết bắt đầu như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những gì cần cho việc kinh doanh văn phòng phẩm.

1. Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm

Khi bạn có ý định kinh doanh một mặt hàng hàng nó, bạn cần tìm hiểu và biết rõ về lĩnh vực đó, ví dụ: địa điểm mở cửa ở đâu? Khách hàng là ai? Thị trường và đối thủ cạnh tranh như thế nào? Tìm nguồn cung cấp văn phòng phẩm ở đâu giá rẻ, uy tín? Nguồn vốn của bạn bao nhiêu?…

Sau khi đã có những câu trả lời trên bạn lên ý tưởng về cách trang trí, bố trí sản phẩm sao cho đẹp mắt, khoa học và dễ tìm. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và có kỹ năng bán hàng.

Cách bày trí giúp thu hút khách hàng

2. Những điều cần lưu ý khi kinh doanh văn phòng phẩm

a. Chọn địa điểm

Địa điểm bán hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự phát triển của cửa hàng. Nên chọn những địa điểm mặt đường, dễ thấy ( tuy nhiên phải cân nhắc phù hợp với số vốn hiện có), và những nơi có nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm như trường học, công ty, siêu thị…

Đối với ai muốn mở của hàng tập trung bán lẻ, thiên về dụng cụ học tập thì nên ưu tiên những địa điểm gần trường học, đặc biệt diện tích và cách bày trí là yếu tố quan trọng khách hàng có đến cửa hàng hay không. Một cửa hàng có ưu thế về diện tích cùng cách trang trí tươi sáng, gọn gàng, sạch đẹp sẽ thu hút khách hàng đầu tiên. Cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ bạn cũng có thể kết hợp với bán quà tặng lưu niệm hoặc đồ chơi trẻ em. Một điều cần lưu ý nữa là cửa hàng cần có địa điểm gửi xe cho khách.

Đối với bạn có ý định mở hiệu sách hoặc văn phòng phẩm cho văn phòng thì vị trí không hẳn là yếu tố quan trọng nhất, tuy nhiên có mặt bằng đẹp gần các công ty hay văn phòng thì quá tốt. Bởi khách hàng là các công ty, văn phòng khi có nhu cầu thì thường bán hàng trực tiếp với số lượng lớn hoặc qua các phương tiện truyền thông nên chất lượng và giá cả là yêu tố quan trọng nhất.

>>> Địa chỉ bán giấy in, giấy photocopy paper one loại xịn

b. Nguồn vốn

Tùy theo từng quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở sẽ có những số vốn tương ứng khác nhau. Với cửa hàng từ 20-40m2 chi phí ban đầu có thể từ 70-100 triệu, cửa hàng từ 100m2 trở lên thì cẩn khoảng 200 triệu trở lên.

Các khoản chi tiêu ban đầu bao gồm các chi phí như: tiền nhập hàng, chi phí thuê mặt bằng, tiền sửa chữa, trang trí nội thất, cơ sở vật chất bên trong cửa hàng (đèn, bàn, tủ kệ trưng bày,…); tiền thuê nhân sự, tiền mua các thiết bị, công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho việc bán hàng(phần mềm quản lý bán hàng, máy tính tiền, máy in mã vạch, hóa đơn,…), vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh.

c. Lựa chọn mặt hàng và nhà cung cấp

Lựa chọn và nhập hàng theo tỉ lệ nhất định để tạo sự đa dạng cho cửa hàng. Ngoài văn phòng phẩm như giấy in, mực in, bút, máy tính thì bạn cũng có thể nhập thêm quà lưu niệm, sổ tay lớn nhỏ, giấy note, bút nhiều màu, bút kèm ghi âm. Các vật dụng làm đồ handmade như giấy lụa, giấy thô, giấy bọc quà, thiệp, súng bắn keo…

Lựa chọn các loại văn phòng phẩm đa dạng

Về thương hiệu thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như máy tính Casio, tập vở Tương Lại, tập vở Hải Tiến, bút bị Thiên Long…Hiện tại, có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho bạn tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.

d. Nhân sự

Với quy mô gia đình nhỏ bạn chỉ cần 1-2 nhân viên thay ca làm việc, với quy mô hơn một chút bạn có thể tuyển 1 quản lý, 1 kế toán- thu ngân và 2 nhân viên kinh doanh, sau này có thể tuyển thêm theo sự phát triển của cửa hàng. Dù hoạt động ở quy mô nào thì cũng cân đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tác phong nhanh nhẹn, có kỹ năng bán hàng, biết lắng nghe và có trách nhiệm trong công việc.

Thay vì sử dụng sức người bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý cửa hàng từ xa, hỗ trợ thanh toán và xuất-nhập hành hoá. Điều này giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Mặt khác lượng hàng hóa đa dạng nên dễ dàng quản lý hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất nhiều thời gian trong việc kiểm kê hàng tồn theo dõi doanh thu chính xác và quản lý và đánh giá nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng.

Văn phòng phẩm HT&T là nhà cung cấp ván phòng phẩm uy tín, giá rẻ tại Hà Nội với mặt hàng đa dạng, vì vậy bạn hãy gọi đến số 0246.6867.485 hoặc hotline 0986.436.822 hoặc truy cập vào trang web https://httvina.com/ để biết thông tin chi tiết.