theo các con số đã được thống kê từ khảo sát hơn 2000 người mua của fjob.vn, điều tạo ra một quán cà phê được nhiều người yêu thích thì ngoài đồ uống ngon lành, khoảng không lạ mắt ấn tượng thì sự bài bản, thân mật của Đội Ngũ Nhân Viên Ship hàng quán coffe đó là Các điều căn bản để giữ chân người tiêu dùng. Chưa hẳn chủ buôn bán, chính những người dân ship hàng mới đó là Bức Ảnh đại diện thay mặt, truyền tải giá trị vì họ là những người dân liên đới quan tâm người tiêu dùng. Để gửi đi Bức Ảnh đẹp nhà quản lý điều hành cần chú ý tránh để nhân viên mắc phải 6 sai lầm không mong muốn sau.

1. hình thức bề ngoài thiếu chuyên nghiệp và bài bản

Hình thức bên ngoài như phục trang, tóc tai, phụ kiện sẽ là thứ tiên phong để lại ấn tượng trong đầu khách hàng. Đối với những người trẻ tuổi thì sẽ không quá lưu ý Những việc này, nhưng với Các khách hàng trung tuổi, họ yên cầu một Hình ảnh lịch thiệp, tươm tất hơn. Những nhà điều hành nên đề ra một nguyên lý để nhân viên tuân theo như: luôn mặc đồng phục, đầu tóc ngăn nắp và gọn gàng, nên đi giày & không được đi dép lê, móng tay không sơn màu & cắt ngắn. riêng với nữ thì có thể trang điểm nhẹ nhàng nhưng chưa được quá lòe loẹt.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe

Ship hàng quán coffe

2. nhân viên cấp dưới ship hàng quán coffe không tập trung trong giờ làm

Có hai điều “tối kị” mà Những nhân viên tiếp tục mắc phải là chuyện trò trong giờ & sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh di động. Khi nhân viên không triệu tập ship hàng mà trò chuyện, cười đùa quá rộng có khả năng gây cảm xúc không dễ chịu cho tất cả những người xung quanh, làm xao lãng sự triệu tập của mình. người mua sẽ thẩm định và đánh giá nhân viên cấp dưới tại đây thiếu chuyên nghiệp & không tinh xảo. ngoài ra, nếu nhân viên Ship hàng quán cà phê sử dụng Smartphone di động quá nhiều trong giờ làm việc sẽ không có khả năng chuyên tâm vào chăm sóc khách, dẫn đến đủng đỉnh hoặc không bắt gặp được các nhu cầu nảy sinh như cần thêm nước hoặc giấy ăn. điều này không những ảnh hưởng đến việc làm mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với khách hàng.

3. ngữ điệu thiếu trang nhã

ngoài các hành động, cử chỉ phía bên ngoài thì ngôn ngữ cũng chính là một điều người tiêu dùng chú ý đến. rất nhiều Các nhân viên cấp dưới lớp trẻ, thiếu kinh nghiệm tay nghề trong giao tiếp hay mắc phải lỗi này. trong vô số nhiều trường hợp mẫu thuẫn với người mua, nhân viên vì nóng giận mà mất điều hành và kiểm soát gây ra Những hành vi và lời nói thô lỗ. thế cho nên, nhà điều hành nên xây dựng một văn hóa truyền thống tiếp xúc & chuẩn mực ứng xử tại quán café trong xưng hô tiếp xúc với khách & đồng nghiệp.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ bàn

phục vụ quán coffe

4. Thiếu kiến thức về thực đơn

Hiểu & nắm rõ về các loại đồ uống, đồ ăn là đề xuất đầu tiên bắt buộc tiên phong đối với các nhân viên cấp dưới order. việc này sẽ giúp nhân viên Giao hàng quán hỗ trợ tư vấn cho khách hàng chu đáo hơn, tránh sự cố họ gọi món mà dường như không hài lòng. hơn thế nữa, sẽ tương đối thiếu bài bản và chuyên nghiệp nếu khách hàng hỏi đồ ăn gồm Những nguyên liệu gì mà nhân viên cấp dưới lại vấn đáp vì không hẳn người pha chế nên chưa chắc chắn. điều đó sẽ làm khách cảm nhận thấy thiếu tôn trọng và mất đi sự hào hứng lúc đầu.

5. Thái độ thao tác làm việc thiếu nhiệt tình

sẽ không còn khách hàng nào cảm thấy thoải mái khi bước vào một nơi mà nhân viên cấp dưới không vui vẻ, vô cảm hay khó chịu. Hãy thể hiện sự cởi mở bằng phương pháp nở một thú vui đơn giản, một câu chào thân mật, kéo ghế cho khách và tư vấn nhiệt tình sẽ làm họ cảm thấy được nghênh đón. ngoài những, đừng để khách hàng mong chờ quá lâu hoặc quên mất Những chi tiết nhỏ khách kiến nghị. Hãy cẩn thẩn ghi chú lại Các đề xuất kiến nghị của khách như ít đá hoặc ít đường trên phần mềm điều hành và quản lý quán cà phê.

nhân viên cần ghi order hoặc nhập Thông tin vào ứng dụng quản lý quán cafe thật chính xác

6. Nhầm lẫn đồ ăn giữa Các bàn

lý do khiến Những nhân viên giao hàng quán cafe không nhớ đúng chuẩn mực đồ giữa Các bàn là do quên khắc ghi số bàn, khách thay đổi vị trí hay đổi món. đây cũng là một sai lầm đáng tiếc khó tránh được ngay cả đối với các nhân viên cấp dưới cẩn trọng, nhất là khi khách hàng quá đông. song, sự lơ là của nhân viên cấp dưới chỉ là “bề nổi” của vụ việc, Tại Sao nâng cao đó là ở cách quản lý điều hành quán coffe. Để giải quyết tình trạng này, nhà điều hành và quản lý có thể xem thêm vận dụng Những ứng dụng điều hành quản lý quán cà phê bài bản như fjob.vn để nhân viên đơn giản dễ dàng order ghi món và ghi chú theo số bàn cho khách trên máy vi tính hoặc máy tính bảng 1 cách gấp rút & đúng chuẩn.